Đối với sản phẩm từ vỏ bưởi, bạn nên lựa chọn loại bỏ bưởi mới, còn tươi. Khi làm ra sản phẩm sẽ có màu sắc và hương vị thơm ngon. Không nên chọn vỏ đã héo, bị nhũng thối, có đốm đen trên bề mặt. Vỏ bưởi bạn có thể tìm mua ở các hàng trái cây, chúng được bán với giá rất tốt. Hoặc bạn có thể giữ lại vỏ bưởi sau khi ăn múi, để làm món vỏ bưởi sấy dẻo nha.
 

Xem thêm: Mứt vỏ bưởi sấy vị chanh dây


Để giảm bớt lượng tinh dầu, vị đắng đặc trưng của vỏ bưởi, bạn nên ngâm vỏ bưởi cắt lát vào một thau nước muối. Đảm bảo lượng nước muối đủ ngập hết vỏ bưởi. Thời gian ngâm thích hợp là trong khoảng 3h. Sau khi ngâm xong, vớt vỏ bưởi ra vắt ráo rồi rửa lại với nước. Lặp lại vài lần để vỏ bưởi sạch, bớt vị mặn của nước muối.


Sau khi đã xả sạch muối thừa trên vỏ bưởi sẽ đến công đoạn tẩm gia vị. Cho lượng chanh dây cả hạt vừa đủ vào trộn với vỏ bưởi kèm một chút mật ong cho vị ngọt tự nhiên.

Bước tiếp theo cho vào lò sấy, ai không có lò sấy thì có thể bỏ lên chảo, ban đầu lửa lớn và giảm lửa từ từ cho đến khi mứt vỏ bưởi ráo và cứng lại. Nếm thử khi nào giòn giòn thì thôi.

Để thành phẩm cho nguội hẳn rồi tận hưởng thôi. Nếu dùng không hết thì bạn nên bỏ vào hộp hay bì ni lông cột kín và bảo quản nơi khô ráo để sản phẩm không bị ỉu nha.

(0) bình luận
Viết bình luận