Kim Long sở dĩ nổi tiếng về mứt gừng vì đây là làng ven sông, nguyên liệu được mua từ một ngôi làng vùng Thượng nguồn sông Hương là làng Bãng Lãng (ngã ba Tuần) chuyên chở bằng thuyền xuôi dòng về bán, người dân ở đây đã chế biến mứt gừng thành một sản phẩm đặc trưng của quê mình. 

  1. Mứt gừng Kim Long sấy dẻo
  2. Mứt gừng Kim Long sấy mật ong

 

Xem thêm: Cách làm mứt gừng Huế

 

Mứt gừng Huế vốn thơm, cay hơn mứt các vùng vì được chế biến từ củ gừng Tuần, vùng đất đồi pha sỏi phía tây bắc thành phố Huế. Đó là loại gừng được trồng trên vùng đất ở ngã ba Tuần nơi hai nhánh Tả và Hữu của con sông Hương gặp nhau. Củ gừng Tuần tuy nhỏ nhưng dậy hương thơm và vị đậm đà.

 


 

  1. Mứt gừng sấy dẻo Kim Long
  2. Mứt gừng mật ong Kim Long


Đến tháng chạp, gừng vừa độ, không quá non và quá già, được thu hoạch để chế biến mứt. Mứt gừng đẹp, lát to, vừa đường, làm trắng bằng chanh và quất, không màu, không phẩm, không chất bao quản. Làm bằng thủ công. Miếng mứt gừng mỏng, cay cay ngọt ngọt.Vị cay thơm của gừng sẽ giúp ấm áp lòng ta, chén trà xanh không thể thiếu lát gừng Xứ Huế . 

(4) bình luận
  • Hồng Thanh

    Sản phẩm ngon và chất lượng. Không quá ngọt quá, tốt cho sức khoẻ.

  • Hạ Trắng

    Chị đã nhận hàng và đã thanh toán cho shipper! Chị đã ăn thử, gừng mật ong mềm, thơm ngon lắm! Chị cảm ơn vì hàng chất lượng!

  • Thảo Anh

    Mứt gừng Kim Long nổi tiếng từ xưa, giờ tìm được chỗ chế biến theo phong cách mới mình cũng tò mò thử xem. Và kết quả ngoài mong đợi, sản phẩm ít ngọt, cay và mềm dẻo. Cám ơn shop đã sáng tạo ra sản phẩm này.

  • Hanh

    Muon mua mứt gừng cay và ít ngọt

Viết bình luận